Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Những điều cần biết về miễn thị thực

Bạn đang thắc mắc không biết miễn thị thực là gì? Đối tượng miễn thị thực là những ai? Hãy để Vietnam Tours giúp bạn hiểu rõ hơn thông tin về vấn đề này. Vietnam Tours là công ty chuyên về tư vấn và hỗ trợ khách hàng xin visa, làm thẻ tạm trú, visa nhập cảnh Việt Nam, visa đài loan, visa ma cao, visa hồng kông,...

Miễn thị thực là gì?
Miễn thị thực hay miễn visa là việc người nước ngoài nhập cảnh vào một nước không phải xin thị thực hoặc xin visa vì quốc gia của họ có ký kết các hiệp định/hiệp ước về miễn thị thực với nhau, có thể là miễn thị thực đơn phương hay song phương. Trái lại với việc nếu một công dân nước ngoài không thuộc quốc gia miễn thị thực thì bắt buộc phải xin visa trước khi vào Việt Nam.

Một định nghĩa khác là: Miễn thị thực là trường hợp quốc gia có quy chế cho phép một số đối tượng đặc biệt được phép xuất nhập cảnh ưu tiên không phân biệt mục đích xuất nhập cảnh.



Miễn thị thực theo mức tính phí có thể chia làm 2 loại: Miễn thị thực đương nhiên 15 ngày/30 ngày (loại này không mất phí) và miễn thị thực 5 năm (loại này phải trả phí).

Đối tượng miễn thị thực là gì?
Theo quy chế về miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Ban hành kèm theo Quyết định số 135/2007/QĐ-TTg ngày 17 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ), thì Đối tượng miễn thị thực ở đây được hiểu là đối tượng được miễn thị thực 5 năm, KHÔNG phải là trường hợp miễn thị thực thông thường. Người nhập cảnh Việt Nam bằng Giấy miễn thị thực, được tạm trú tại Việt Nam không quá 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh. Người tạm trú quá 90 ngày phải làm thủ tục xin cấp thị thực theo quy định hiện hành trước hoặc sau khi nhập cảnh Việt Nam.

Đối tượng miễn thị thực gồm:
Người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài được miễn thị thực nhập cảnh nếu có đủ các điều kiện:
1. Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ thay hộ chiếu nước ngoài (dưới đây gọi tắt là hộ chiếu) còn giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh. Trường hợp người Việt Nam định cư ở nước ngoài không có hộ chiếu thì phải có giấy tờ thường trú do nước ngoài cấp còn giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh.
2. Giấy miễn thị thực do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

Liên hệ với chúng tôi, theo số  để được hỗ trợ xin miễn thị thực 5 năm, gia hạn visa, visa trung quốc, visa ma cao, visa đài loan, xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét